Site icon TỔNG HỢP KINH NGHIỆM

Phần mềm Sandboxie- tạo môi trường sandbox cho máy tính

Phần mềm Sandboxie- tạo môi trường sandbox cho máy tính

Sandbox là gì?

Sandbox là một kỹ thuật quan trọng trong lĩnh vực bảo mật có tác dụng cô lập các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại để chúng không thể làm hỏng hệ thống máy tính, hay cài cắm các mã độc nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Hiện nay, nhiều ứng dụng mà chúng ta sử dụng thường ngày đều được áp dụng công nghệ Sandbox, giúp âm thầm bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ bị kẻ xấu tấn công. 

Một ví dụ cho vai trò của Sandbox chính là trình duyệt web mà bạn sử dụng hàng ngày. Các trang web mà bạn truy cập đều được chạy trong môi trường Sandbox. Website sẽ bị hạn chế và chỉ được chạy trong trình duyệt cũng như chỉ được can thiệp vào một phần nhỏ trong tài nguyên hệ thống. Chúng không được phép sử dụng webcam cũng như không thể truy cập được vào các dữ liệu trên máy nếu như bạn không cho phép. Nếu như các trang web không bị giới hạn trong môi trường Sandbox này, thì khi bạn lỡ truy cập vào các website chứa mã độc, nguy cơ máy tính của bạn bị tấn công là rất cao.

Sandbox có tác dụng gì?

Nếu bạn muốn kiểm tra một phần mềm nào đó mà không muốn rủi ro là phần mềm đó sẽ chiếm tài nguyên của hệ thống hoặc đánh cắp dữ liệu của bạn. Thì sandbox chính là một giải pháp

Bài viết dưới đây giới thiệu phần mềm Sandboxie, một trong những giải pháp tạo sandbox trên máy tính

Sandboxie: Sandboxie là một ứng dụng giúp tạo môi trường Sandbox cho các ứng dụng Windows khác. Nó sẽ tạo ra một môi trường ảo và được cô lập để bạn dùng cho việc thử nghiệm các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm này can thiệp vào hệ thống thật.

Tải phần mềm tại đây

TẢI PHẦN MỀM

Exit mobile version